1. Lý do điều chỉnh: nhằm phù hợp, đồng bộ, đảm bảo thống nhất với hồ sơ khớp nối, bổ sung và điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2.000) các giai đoạn I, II, III tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1253/QĐ-UBND ngày 26/4/2019; ngoài ra, nội dung điều chỉnh có bổ sung diện tích đất cây xanh, bãi đỗ xe. Lý do điều chỉnh nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng; phù hợp theo Điều 47 Luật Quy hoạch đô thị về điều kiện điều chỉnh quy hoạch.
2. Phạm vi điều chỉnh:
- Trong phạm vi ranh giới quy hoạch đã duyệt: một số trục đường giao thông; tuyến đường bê tông hiện hữu (nút G19-G20); các ô đất có ký hiệu A, B,C, D, E.
- Bổ sung phạm vi quản lý quy hoạch (ngoài ranh giới dự án cũng như ranh giới quy hoạch đã duyệt), diện tích khoảng 1,105 ha. Phạm vi này để quy hoạch hoàn thiện, khớp nối hạ tầng, làm cơ sở cho UBND thị xã Điện Bàn thực hiện quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, cải tạo, bảo vệ, sử dụng các công trình, cảnh quan và thực hiện chỉnh trang đô thị.
3. Nội dung điều chỉnh:
- Vị trí 1: tại ô đất tái định cư C1 và ô đất ở D6; điều chỉnh toàn bộ ô đất ở C1, diện tích 753,5 m2 và ô đất ở D6, diện tích 891,3 m2 thành đất bãi đỗ xe, diện tích 382,3 m2; đất cây xanh, diện tích 969,8 m2; đất hạ tầng xử lý nước thải, diện tích 150m2 và đất giao thông, hạ tầng kỹ thuật khác, diện tích 142,7 m2.
- Vị trí 2: tại các ô đất ở D1, D2, D3, D4, D5, D10, D11, D12, E1, E2, E4;điều chỉnh một số lô đất ở thành đất hạ tầng kỹ thuật.
- Vị trí 3: tại các ô đất ở A, B, C, D, E; điều chỉnh diện tích các ô đất và sắp xếp lại phương án phân lô (trong đó, điều chỉnh vị trí ô đất tái định cư C1 theo quy hoạch được duyệt sang vị trí TDC02 theo bản vẽ quy hoạch điều chỉnh).
Theo đó, diện tích đất ở từ 34.628 m2 giảm thành 29.804,8 m2 và số lô đất ở giảm từ 266 lô (gồm 256 lô đất ở mới, 10 lô đất ở tái định cư) còn 220 lô (gồm 210 lô đất ở mới, 10 lô đất ở tái định cư).
- Về hạ tầng kỹ thuật:
+ Mở rộng mặt cắt ngang các tuyến đường nội bộ từ 11,5 m lên thành 13,5 m.
+ Mở rộng mặt cắt ngang tuyến đường bê tông hiện hữu (nút G19-G20) từ 4 m lên thành 7,5 m.
+ Bổ sung trạm xử lý nước thải và điều chỉnh giải pháp thoát nước thải từ giải pháp đi chung với nước mặt thành đi riêng hoàn toàn.
+ Bổ sung bãi đỗ xe.